บทความรู้

ร้าน Cafe ยุคใหม่กับบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

cafe รักษ์โลก.jpg
Cafe รักษ์โลก

ในยุคที่ร้านคาเฟ่ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยงามของตัวร้าน การออกแบบร้านให้น่านั่ง พร้อมบริการมีอาหารและเครื่องดื่มที่อร่อยไว้คอยบริการ ลูกค้าเข้ามาใช้บริการ จึงทำให้ ร้านคาเฟ่ ได้รับความนิยมในทุกเพศทุกวัย แต่ในทางกลับกัน หากคุณมองอีกมุมหนึ่ง ร้านคาเฟ่ มักจะเสิร์ฟอาหารให้ลูกค้าบนบรรจุภัณฑ์พลาสติก หลังจากบรรจุภัณฑ์พลาสติกถูกใช้งานแล้ว ก็จะกลายเป็นขยะพลาสติกต่อไป ซึ่งขยะพลาสติกเป็นขยะที่ขจัดได้ยากและเป็นขยะที่ทำลายสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก จะดีกว่าไหมถ้า ร้านคาเฟ่ ยุคใหม่หันมาใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก

ส่วนใหญ่แล้วเจ้าของธรุกิจร้านคาเฟ่ หรือร้านอาหารทั่วไปมักคิดว่า บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก หรือ ภาชนะย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ มักจะมีราคาแพง อาจทำให้ต้องเพิ่มต้นทุนในการเปิดร้าน หรือ อาจจะทำให้กำไรน้อยลง ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของร้านไม่ชอบ

แต่ในความเป็นจริงแล้วราคาของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก หรือ ภาชนะย่อยสลายได้ทางธรรมชาติในยุคปัจจุบันนั้น มีราคาไม่ต่างจากพลาสติกทั่วไปมากนัก บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก หรือ ภาชนะย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ จึงเป็นพลาสติกอีกตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะกับร้านคาเฟ่ ยุคใหม่ ที่ได้กำไรจากการขายอาหาร ขนม และ เครื่องดื่มแล้ว ยังเป็นการช่วยรักษาโลกของเราได้อีกด้วย

บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก หรือ ภาชนะย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ ผลิตจากพลาสติกย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ เป็นพลาสติกที่ถูกออกแบบ มาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติของพลาสติก จากปัจจัยต่าง ๆ ในสภาะแวดล้อม เช่น กรด ด่าง น้ำ ออกซิเจน แสงแดด แรงปะทะจากน้ำฝนและแรงลม รวมถึงเอนไซม์ในจุลินทรีย์ จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางเคมี แล้วกลายสภาพเป็นสารที่ถูกดูดซึมและย่อยสลายต่อได้อย่างสมบูรณ์โดยจุลินทรีย์ ทำให้ได้แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ น้ำ สารอนินทรีย์ และมวลชีวภาพในท้ายที่สุด

จากที่กล่าวไปข้างต้น บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก หรือ ภาชนะย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ จึงเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะกับร้านคาเฟ่ ที่สุด เพราะร้านคาเฟ่ ใช้บรรจุภัณฑ์จำพวกพลาสติกเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็น แก้วพลาสติก หลอดพลาสติก กล่องพลาสติก ถ้วยพลาสติก และอื่น ๆ เมื่อถูกใช้สุดท้ายแล้วก็ถูกนำมาทิ้งเป็นขยะ ที่รอวันย่อยสลายได้ ซึ่งขยะพลาสติกโดยทั่วไปจะย่อยสลายได้ต้องใช้เวลาถึง 500 ปี แต่ถ้าร้านคาเฟ่ ต่าง ๆ เปลี่ยนมาใช้ พลาสติกย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ ที่ใช้เวลาในการย่อยสลายเพียง 5 ปี ทำสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติดีขึ้นและอยู่กับโลกของเราตลอดไป

หากคุณต้องการหาซื้อสินค้า บรรจุภัณฑ์พลาสติกย่อยสลายได้ทางธรรมชาติ บริษัท แอดวานซด์ โนวฮาว จำกัด ของเป็นตัวเลือกหนึ่งในการตัดสินใจซื้อ บรรจุภัณฑ์พลาสติกย่อยสลายได้ทางธรรมชาติของคุณ ด้วยนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพในการผนวก แร่ธาตุธรรมชาติ กับพืชผลทางการเกษตร จึงทำให้เราเป็นผู้นำด้านพลาสติกย่อยสลายครบวงจร ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย เน้นคุณภาพ ราคาเหมาะสม สินค้าได้รับรองตามมาตรฐานสากลจากยุโรป และอเมริกา ว่าปลอดภัยจากสารพิษ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

…………………………………………………….

สนใจติดต่อสอบถามได้ที่

บริษัท แอดวานซด์ โนวฮาว จำกัด

1 อาคารกิตติกุล ซ.นาคนิวาส 47 ถ.ลาดพร้าว 71 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

Tel: 086 303 0051, 02 5380799

02 5383627, 02 5387280

Fax: 02 5373226

Email: [email protected]

Line: @advancebio